วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

มวยไทยนายขนมต้ม (2003) Nai khanom tom [ Eng Sub] Thai Full Movie

Orphan Nai Khanomtom was bullied by Aeydam while growing up, prompting him to take up MuayThai. 
Later, the pair became friends and promised to fight against the advancing Burmese army together. Before the Burmese arrived in Krungsriayudhaya, they had to pass Khanomtom and Aeydam’s hometown of Pamok. 
They split into two groups: Aeydam and his team would fight the Burmese while Khanomtom’s team went to Krungsriayudhaya to monitor the opposition troops’ movements there. But Khanomtom was caught and imprisoned. 
Later, on the new chedi celebration day, Prajaomangra, the head of Burma, ordered Khanomtom to display his MuayThai skills, promising to help the Thai if he could beat nine of his soldiers.

นายขนมต้ม กำพร้าพ่อและแม่ตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นมาเขาก็มักจะถูก อ้ายดำ รังแกอยู่เสมอ แต่ก็มีชายนิรนามคนหนึ่งมาช่วยไว้ ทำให้ขนมต้มเห็นคุณค่าของแม่ไม้มวยไทย จึงขอร้องให้ ชายนิรนาม สอนให้แต่ถูกปฏิเสธ ต่อมา ขนมต้มกับอ้ายดำกลายเป็นเพื่อนรักกัน และตั้งใจที่จะร่วมรบกับพม่าด้วย ขนมต้มจึงได้ลาหลวงตาคงเดินทางร่วมกับอ้ายดำไปป่าโมกเพื่อฝึกวิชามวยเพิ่ม ข่าวข้าศึกพม่าประชิดกรุงศรีฯ และจะมีทัพพม่าผ่านทางป่าโมก อ้ายดำและพรรคพวกจึงแอบซุ่มโจมตีฆ่าพม่าได้ยี่สิบคน แต่อ้ายดำได้รับบาดเจ็บ ครูสุก ผู้ต้องการผลักดันให้ อ้ายเปลว เป็นหัวหน้าทัพ โกรธแค้นที่อ้ายดำและพรรคพวกทำได้เช่นเดียวกับอ้ายเปลว เมื่อเมื่อรู้ว่าขนมต้มกับออนุ่นซึ่งเป็นฝ่ายสอดแนมกำลังเดินทางไปกรุงศรีฯ จึงตามไปดักรอในป่า ครูสุกได้ฆ่า ออนุ่น ตาย และใช้แม่ไม้มวยไทยกับขนมต้มจนได้รับบาดเจ็บ แต่ชายนิรนามมาช่วยไว้ทัน และขนมต้มก็หายตัวไปอย่างไรร่องรอย

ต่อมา ครูสุกและอ้ายเปลวหักหลังคนไทยด้วยกัน ฆ่าคนไทยไปหลายชีวิต ทำให้ต่อมาอ้ายเปลวเกิดความละอายใจและด้วยความแค้นจึงวิ่งไล่ฆ่าพม่าและคน ไทยด้วยกันโดยไม่ยั้งคิด กรรมตามสนองอ้ายเปลวคนขายชาติ มังทอคะยา สั่งจับอ้ายเปลวเป็นเชลยรวมกับคนไทยคนอื่น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีนายขนมต้มด้วย

ตราบจนถึงวาระที่ พระเจ้ามังระ จัดฉลองพระเจดีย์ จึงได้มีพระราชโองการให้เบิกตัวนายขนมต้มจากที่คุมขังมาแสดงฝีมือมวยไทยหน้า พระที่นั่งโดยมีเดิมพันว่า หากขนมต้มแพ้จะถูกบั่นคอ แต่หากชนะขนมต้มประสงค์สิ่งใดก็ทูลขอได้ ขนมต้มทูลขอ ให้พระเจ้ามังระทรงพระราชทานอภัยโทษแก่คนไทยได้เป็นอิสระ พระองค์ทรงตรัสชมขนมต้มว่า “คนไทยนี้มีพิษสงรอบตัว แม้มือเปล่ายังเอาชนะคนได้ถึงเก้าคนสิบคน นี่หากว่ามีเจ้านายดี มีความสามัคคีกัน ไม่ขัดขากันเองและไม่เห็นแก่ความสุขส่วนตัวและโคตตระกูลแล้ว ไฉนเลยกรุงศรีอยุธยาจะเสียทีแก่ข้าศึก ดั่งที่เห็นอยู่ทุกวันนี้


By :  thailand-uk.com

World People

Popular Posts